Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

: SAY NẮNG TRONG HÔN NHÂN.

 Có đôi lần, y đến những dòng sông thật tĩnh lặng, đến nỗi ko có chút gợn sóng nào, và nghĩ rằng đây đúng là dòng sông yên tĩnh của tâm hồn mình. Nhưng y nào hay, sông càng yên lặng thì nước càng sâu.


Hồi mới mười tám đôi mươi, y luôn mơ về chàng hoàng tử của lòng em, là người luôn tin tưởng mình một cách tuyệt đối, chân thành yêu em một cách ko toan tính và chỉ nguyên sơ tình yêu ấy thôi. Và Y đã gặp được định mệnh đời mình.

Nhưng rồi 10 năm sau, khi đã sinh cho anh 1 đứa con, nỗi niềm ước mơ tinh khôi ấy đã bị những cơn gió vô tình thổi bay đi mất, chỉ còn lại nắm cát trong lòng bàn tay, mà y càng nắm thì cát lại càng trôi tuột đi.

Chúng ta luôn mong người chồng hoặc vợ của mình chung thuỷ với mình mãi kiếp này, tin tưởng mình tuyệt đối dù cho sự thật phơi bày trước mắt, dù cho mình ko giải thích thì người kia vẫn trọn với niềm tin ban đầu.

Chúng ta đã sai, vì chúng ta vẫn nghĩ họ mãi là chàng trai/cô gái năm 18 tuổi ấy. Thời gian, sự trải nghiệm cuộc đời, công việc, môi trường, con người, hoàn cảnh sống,vv và mây mây, tất cả sẽ như một liều thuốc tổng hợp và làm người ấy thay đổi, từ niên thiếu đến trưởng thành, từ trưởng thành đến sự trải đời. 

Và bạn cũng sẽ thay đổi, sự ngây thơ ngày xưa bạn đâu còn có dc nữa, thời gian đã vả vào mặt bạn quá nhiều cú tát, chúng ta không thể cứ mãi là chàng trai cô gái năm 18 tuổi được nữa.

Có bao giờ trong những cuộc chuyện trò giữa hai vợ chồng, anh ấy nói bạn ko còn đáng yêu, bạn ko còn như ngày xưa nữa. Và trong thâm tâm bạn, bạn cũng có những suy nghĩ y chang anh ấy, anh ấy không còn là người chồng đáng yêu tin tưởng là chỗ dựa vững chắc của bạn nữa rồi.

Con người thì luôn nhớ mãi đến những kí ức đẹp đẽ nhất, nồng ấm nhất giữa hai người đã từng có. Chúng ta phải ghi nhớ cho kĩ, con người cũng như dòng chảy, ai rồi cũng sẽ khác, ai rồi cũng trưởng thành. Nếu yêu tha thiết, xin hãy trân trọng dù tốt dù xấu. Dòng chảy thời gian không chừa bất kì một ai, nên đừng ghi nhớ quá khứ, cũng đừng mong ngóng tương lai, hãy chỉ vui sống cho hiện tại.

Quá khứ là đã qua, tương lai thì chưa đến, cách tốt nhất là sống như không có ngày mai, đó là cách chăm lo cho tương lai tốt nhất mà bạn nên làm.

Chúng ta không thể yêu cầu vợ/chồng mình ko thay đổi theo thời gian, cũng đừng vọng tưởng hay si tâm với ai từng giống vợ/chồng mình trong quá khứ, bởi vì chúng ta ko thể trở về thời điểm ấy, ta không là ta của quá khứ được nữa. 

Nhiều người bị cảm nắng với người khác phái khi đã có gia đình, có một tình cảm khác trỗi dậy, háo hức tò mò tươi trẻ như lúc 18 tuổi vậy, như lúc mới quen chồng/ vợ hiện tại. 

Ta lầm tưởng đó là tình yêu đích thực.  Nhưng nếu dài lâu hơn mối quan hệ này, nhiều người sẽ chán ngấy vì lịch sử lặp lại. 

Nhu cầu tình cảm và được quan tâm chia sẻ của phái nữ rất lớn, y biết là rất nhiều cuộc hôn nhân chỉ như duy trì mà thiếu đi chất lượng. 

Y đã từng như thế, đã từng đau khổ khi chồng ko quan tâm hỏi han, có những thời điểm đau đớn nhất y cũng chỉ là tự mình vực dậy chính mình. Và sau khi đi qua những tổn thương không thể bù đắp được đó, y tự vấn lại chính bản thân mình, mình còn tình cảm với người ấy không, mình còn muốn tiếp tục không?  Mình muốn một cuộc sống như thế nào, như thế nào mới gọi là cuộc sống hạnh phúc của chính y.

Y mong mọi người hãy nhìn sâu vào chính bản thân mình, hãy kêu gọi chính tâm hồn mình, tại sao bạn lại như vậy, có cách nào để giải quyết, và nếu có cách thì bạn có can đảm để đứng dậy và hành động không. 

Chúng ta hãy tự soi xét lại chính mình, và buông bỏ tất cả những gì không thuộc về mình. Hãy chỉ tập trung vào all những gì là của mình, do mình tự tạo ra và không phải vay mượn hay ơn huệ từ bất kì người nào khác.

Y cũng mong bạn hãy đắm chìm vào nỗi đau ấy, bất kể nỗi đau đó là gì.

bạn sẽ rơi vào tận cùng của bóng tối linh hồn, của sự sụt sùi cả đêm, của nước mắt làm đồ dưỡng da trôi tuột đi, của sự mệt nhoài về thể xác và tinh thần.

Những ngày như thế sẽ trôi nhanh thôi, là những ngày bạn sẽ không muốn làm gì cả, kiểu như phó thác cho số phận. 

Nhưng rồi bông hoa đến mùa xuân sẽ lại nở, trước bình minh luôn là đêm tối, chỉ cần bạn chấp nhận sự thật, dù có cay đắng mặn chát như nào đi nữa.

Y là 1 người theo chủ nghĩa cầu toàn, không muốn tình yêu ấy có bất kì vết xước nào. Và ông trời cho y nếm trải đủ loại đủ vị vết xước khác nhau, chỉ để tôi luyện y từ bỏ dần dần chủ nghĩa hoàn hảo đi. Nên là nếu bạn gặp khó khăn nào đó trong đời, thì bạn phải tin rằng ông trời đang thử thách bạn, và bạn sẽ tìm được hướng đi tốt hơn cho đời mình, chỉ cần bạn vẫn còn dũng khí để đi, chỉ cần bạn còn lòng can trường trong tâm khảm của bạn.

Say nắng chỉ là nhất thời, nhưng đối với y đó là nhát dao chí mạng. Y đã từ từ tập quen với điều đó và y nhận ra à thật ra cũng rất bình thường, bạn sẽ thấy giống như y đang thoả hiệp.

Có một ai đó chăm sóc chồng/vợ bạn, bạn sẽ đau đớn căm phẫn bi uất và làm rầm rầm lên.

Nhưng rồi khi đối diện với chính bản ngã của mình, bạn tự thấy bạn đã không chăm sóc tốt người ấy, hoặc là “ người đàn ông tham lam chính là anh”

Chúng ta không trách dc họ, chỉ nên trách bản thân mình, mình chưa đủ tốt, chưa đủ theo như suy nghĩ của ngươi ta để mà họ tìm hạnh phúc bên một người khác. vậy thì chúng ta làm sao cho đủ tốt lên, hoặc là từ bỏ thôi. Không nên tốn nước mắt, ỉ ôi hoặc đủ thứ vì những người đã không còn tình cảm với mình. Nhưng phụ nữ muôn đời là cảm tính. 

Trong khâu chăm sóc vun trồng, cả hai người đã làm ko đủ chân thành, ko đủ nông sâu để vượt qua dc giai đoạn này, để có sơ hở cho người thứ ba chen vô. Vậy thì đó là lỗi của cả hai. nếu chúng ta biết thức tỉnh, sự quan tâm chăm sóc nó sẽ là liều thuốc bổ cho tâm hồn, trong tử vi có sao “hoá lộc” đó mn ạ. 

Xem nhẹ sẽ thành nhẹ, xem nặng sẽ thành nặng, và đừng quan trọng hoá vấn đề lên, cũng chỉ là say nắng thôi mà.

Mỗi chúng ta đều có một sứ mệnh khi sinh ra trong cuộc đời này, và y chúc bạn sẽ luôn bình yên vượt qua dc giông bão bằng một chút tỉnh thức, một chút an lành nhưng sẽ trọn yêu thương. 

Tình yêu luôn ở đó, ấm áp luôn ở đó, chỉ cần bạn dũng cảm bước về phía sự thật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét