Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

CON ĐƯỜNG CỦA HÔN NHÂN

 Y không phải là 1 người hoàn hảo, và trên đời này không có ai là hoản hảo cả. thế nên đừng bắt ai đó phải hoàn hảo, trong khi mình không làm dc điểm hoàn hảo đó.

Rồi bạn cũng sẽ gặp phải những vấn đề từ nhẹ đến nặng, ví dụ như ngoại tình- say nắng, đánh ghen, lừa dối, hoặc là bất đồng quan điểm phong cách sống, … 

Sẽ không có việc gì không thể xảy ra được, cho nên để đối mặt. với sự gấp gáp nhanh chóng của thời đại này, bạn cần phải dùng tĩnh chế động. Nghe cứ như trong phim kiếm hiệp ha, y không phải là fan của phim kiếm hiệp, nhưng y thật sự khâm phục các cao nhân ngày xưa. 

Khi chúng ta đối mặt với một tâm thế bình tĩnh, từ tốn không manh động, ta đã thắng được 50% rồi nha.

Như một cái ly nước lọc cố định, ko chồng chềnh không sóng nước, chỉ có sự an tĩnh, bạn sẽ thấu hiểu chính mình ở một mức độ cao, từ đó bạn hành động hợp nhất với tâm và trí bạn- và sẽ không có hành động sai lầm đi ngược với những gì bạn mong muốn. 

Y vẫn muốn bạn khóc, khóc to khóc lớn bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy để những giọt nước mắt trôi đi, cuốn đi phiền muộn, đau thương của bạn. Và khóc xong rồi thì thôi, đã là chuyện của ngày cũ rồi. Không có ai dựa cũng chẳng sao, không ai thông cảm cũng chẳng hề gì,  bạn vẫn có chính bạn tự an ủi đó thôi. Đừng bao giờ nhai đi nhai lại những nỗi đau đã cũ (như y), điều đó rất tệ, bạn đau 1 lần chưa đủ sao, mà cứ muốn nỗi đau kéo dài. bất tận, đó là viêc hành hạ từ thể xác đến tâm hồn. 

Vấn đề không phải là việc gì, ngoại tình- đánh ghen- ly hôn-nghèo đói- bênh tật- bị người ta khinh thường-…, không sao hết.

vấn đề là bạn đối diện như thế nào, bạn suy nghĩ gì về vấn đề bạn gặp phải. Sự lo sợ ư, lo thì có làm bạn hết buồn ko, lo rồi mai bạn có hạnh phúc nổi không.  Không hề.

Đừng trốn chạy và tìm về nơi an ủi nào nữa, hãy trung thực nhìn nhận đánh giá, đưa ra phán quyết và thực hiện. Miễn sao cách giải quyết đó không làm bạn đau khổ thêm.

Chúng ta không quyết định được mình sinh ra trong gia đình như thế nào, nhưng chúng ta quyết. định được mình sẽ sống với 1 tâm thế như thế nào, yên vui hay u sầu, lạc quan hay bi quan, xinh đẹp hay xấu xí.

Rồi bạn sẽ nhận ra sự sống thực sự rạng rỡ hơn bạn nghĩ, đi qua những ngày đau khổ, bạn sẽ yêu thêm những ngày cười thật to.

Hạnh phúc là gì nhỉ?

Hạnh phúc đối với y là được hít thở mỗi ngày dưới bầu trời tự do này, được chở con đi học, được cùng con thức dậy chào bình minh, tối tạm biệt vầng trăng dịu êm chìm vào mộng đẹp.  Hạnh phúc là được sống, dc trọn vẹn từng ngày trôi qua, thấu cảm cả nỗi buồn hay niềm vui một cách thấm đẫm nhất. 

Y hạnh phúc khi dc trung thưc trong tình cảm của mình, tự do thể hiện bản thân trong 1 cuộc hôn nhân nhiều thác ghềnh, và vẫn yêu đời yêu hoa cỏ lá xung quanh y. 

Vẫn happy khi ox cằn nhằn “ em là một. bà vợ khó chiều, khó tính, khô khan”

Đôi khi cách chúng ta thể hiện với chồng/vợ không đồng nhất với suy nghĩ của mình. Vì thế để happy hơn theo kinh nghiệm cá nhân y, hãy biểu đạt lòng mình nhiều hơn, một cách trọn vẹn.

Cuộc hôn nhân nào cũng  sẽ có xung đột, đổ vỡ và rất nhiều vấn đề cần giải quyết, không có cuộc hôn nhân nào là êm đềm. 

Dù cho người bạc với ta, ta vẫn sâu nặng với người. 

Dù cho gió có thổi đi tất cả những ân ái ngọt ngào, thì ấm áp ấy vẫn luôn đọng lại trong tim bạn.

Hãy cứ yêu như chưa yêu lần nào.

Hãy cứ dại khờ như cơn mưa rào năm ấy, để khi qua đi ta không hối tiếc, không tiếc nuối vì đã trao cả tấm chân tình này.

dù anh ấy có xấu xa với bạn cỡ nào, hãy cao thượng và bước đi, để sau này nhìn lại bạn sẽ nhận ra ôi mình rất vĩ đại, như trượng phu thì người ta mới nể, chỉ cần mình ko coi thường mình là được rồi.

sống ko cần ai vị nể, chỉ cần bản thân không coi thường chính mình, chỉ vậy là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét