Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Hé nhô mọi người,  lâu lắm rồi chúng ta chưa gặp nhau. Vì sao nè, vì tết, vì bận chuyện chống lầy, mọi người còn dư âm của Tết không?
Một ngày cuối tháng hai rực rỡ, bầu trời trong vắt ngoài kia vẫy gọi, bạn còn chần chờ gì mà không tắt điện thoại, tắt laptop, mang giày vác ba lô trên vai và đi thôi. Đi bất cứ đâu cũng được, chỉ cần cảm thấy vui, thấy thoải mái, để mình an ổn hơn...
Không biết mọi người có bị cuốn vào câu chuyện đang hot hiện tại của các bà mẹ bỉm sữa không nhỉ? Riêng mình, thực sự không phải là người lê la đời tư của bất cứ ai, tuy nhiên không nói thì tưởng là đồng tình im lặng, nên phải nói, mà có khi không nói thì tối ngủ không ngon í.
+ Thứ nhất: mình không phải là fan hâm mộ Hồ Ngọc Hà, từ trước đến giờ cũng có thành kiến nhưng chú ý nhiều vào bài hát của cô ấy hơn. Và trung thực mà nói khi HNH hợp tác với Đức Trí, cô ấy thực sự tỏa sáng. Có những bài hát rất hợp tâm trạng mình, chất giọng khàn lại phù hợp với những nốt trầm buồn  xót xa. Mình rất ít thần tượng ai, chỉ đơn thuần là thấy hay, tải về nghe và thành thích bài hát đó thôi. HNH tai tiếng cũng không phải ít nhưng trên hết mình chú ý vào thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc của cô ấy.
+ Thứ hai: chúng ta đều là phụ nữ, mà phụ nữ thì rất dễ mềm lòng, dễ thấy đau thay cho người khác, huống hồ hoàn cảnh đó gần giống với chúng ta. Tại sao hàng ngàn phụ nữ lên tiếng chỉ trích HNH, thậm chí tẩy chay cô, thương hiệu cô đại diện, rồi chương trình truyền hình cô tham gia người ta tắt ti vi. HNH yêu ai chẳng liên quan tới mình, thậm chí đại gia này nọ cũng kệ cô ấy, vì đó là đời tư, là chuyện chẳng ai muốn phơi ra cho thiên hạ gièm pha chỉ trích, mà có là ai thì mình cũng không thèm quan tâm.  Nhưng cái đáng nói là những điều riêng tư đó, HNH cho là thản nhiên, là điều tự nhiên của cô, thậm chí lên báo nói đến giờ phút này tôi chưa làm sai điều gì, chụp hình up fb tình cảm hạnh phúc ngay trong ngày lễ tình yêu với chồng của một người phụ nữ, cha của ba đứa trẻ.  Gia đình  chị Vân Anh không hạnh phúc, thậm chí bên trong như thế nào chúng ta không ai hiểu được, vì chúng ta không phải người trong cuộc. Mà đã như vậy thì không có quyền phán xét ai đúng ai sai. Tuy nhiên, Là một phụ nữ, cũng từng là vợ,  là mẹ của các con, sao HNH không suy nghĩ chin chắn một chút, cô ấy đủ nổi tiếng, đủ tiền để sống dư giả, sao không đủ nhân từ, đủ vị tha để họ ly hôn rồi hãy thân mật với người tình. HNH thậm chí vui trên nỗi đau của người khác, con trai cô ấy sẽ nghĩ sao khi có một người mẹ bị người đời chửi rủa như vậy. Cô ấy có thể thản nhiên vui cười với mọi bàn tán, cười cợt chê bai của thiên hạ, nhưng có qua nổi lương tâm của chính mình. Con người mà không có lương tâm thì chỉ có thể là rác rưởi.
+ Thứ ba: Đừng nhân danh tình yêu, đừng bao giờ nói câu tình yêu không có tội. Chỉ những kẻ nào nói câu “ tình yêu không có tội” là đã mang bao nhiêu tội lỗi trong người. Trước khi là vợ, chị Vân Anh cũng trải qua một tình yêu đẹp, thanh mai trúc mã, mối lương duyên trong như ngọc ấy có lẽ là điều chị vẫn luôn gìn giữ trong tâm mình. Tha thứ cho lỗi lầm của chồng chẳng phải sai trái gì, thử hỏi các bà vợ có ai mà không tha thứ cho chồng, khi hai người đã trải qua rất nhiều gian khổ, vụn vặt cũng có, lớn lao cũng có. Chị ấy tiếc là tiếc quá khứ tươi đẹp rực rỡ, nên càng vị tha với những điều tầm thường của chồng- cặp bồ gái gú. Tôi đọc, theo dõi mà cảm thấy tim mình như mẻ đi một mảnh, có vá lại thì cũng chằng chịt không trở lại bình thường được. Đến tôi là người ngoài còn cảm thấy như vậy, thì liệu chị ấy – người trong cuộc có đủ bình tĩnh sáng suốt để phán xét vấn đề. Chị nhận thua với HNH, nhận thua trong chua xót, đau đớn cùng cực. Vì HNH đã đi nước cờ cao tay hơn, lấy chồng chị làm bia đỡ đạn, có đời nào mà chồng thì đi xin lỗi nhân tình, mặc vợ trong đau khổ. Chỉ có ở xã hội Việt Nam, đồng tiền làm con người mờ mắt. Người ta có thể vì tiền mà bất chấp đạo đức đăng lên những bài báo tha hóa nhân phẩm, một bộ phận người thì tung hô chuyện người thứ  ba, trách cứ người vợ không biết giữ chồng. Thật sự tôi đọc mà muốn đập bàn, xé báo, mà báo mạng thì làm sao xé bây giờ. Bởi vậy tôi mới tham gia hội tẩy chay HNH của các bà mẹ bỉm sữa, vì tôi không có con đường nào để phản đối, để chống lại cái tư duy tha hóa đạo đức.
+ Thứ tư: tôi thật sự rất buồn, buồn ghê gớm cho những giá trị truyền thống bị đảo lộn của xã hội Việt Nam. Người nổi tiếng mà thản nhiên coi chuyện cướp chồng người khác là bình thường, một bộ phận fan hâm mộ bất chấp đạo đức tôn sùng con người đó, thì thật thối nát. Báo chí thi nhau ca ngợi cô ấy, cướp chồng mà còn ngụy biện là em đẹp em có quyền, ôi báo gì đây, chỉ có báo đời báo kiếp. Tôi đã tẩy chay những trang báo mạng đó một cách vô điều kiên, vnexpress, kênh 14, afamily thậm chí là trang mạng tôi hay vào nhất cũng cho vào danh sách đen không bao giờ xem nữa.
Và nói thì phải công bằng, câu chuyện của chị VA là bài học đầy cay đắng cho chị em phụ nữ chúng ta. Chúng ta lấy chồng, sinh con, bao phiền muộn cuộc đời đè lên đôi vai mỏng manh của phụ nữ Việt Nam. Nhưng các chị các em các cô  các bà hãy luôn ghi nhớ rằng: chúng ta yêu chồng không có nghĩa là chồng sẽ yêu lại chúng ta. Vị thế cân bằng mới làm nên hạnh phúc, dù chỉ là trong suy nghĩ. Chị VA không phải xấu, không phải ko biết chăm chút cho bản thân, mà vẫn bị chồng bỏ đấy. Thế thì vì sao, vì tình đã cạn, vì nghĩa đã tận. Thanh xuân chúng ta giành hết cho một người, chúng ta cứ nguyện ý hy sinh tất cả mọi thứ, có bao giờ mọi người nghĩ lại làm vậy có đáng không?
Và có hay không thì chúng ta, thế hệ phụ nữ mới của Việt Nam nên hiểu rõ chính mình khi bước vào con đường đầy chông gai- làm vợ làm mẹ nhé.
Luôn cầu chúc chị Vân Anh sớm vượt qua chuyện buồn, hạnh phúc sẽ  mỉm cười với chị và ba thiên thần nhỏ.
Còn về HNH- tôi nghĩ cô ấy cần một thời gian khá dài để hiểu  và nhìn nhận lại chính con người mình. “ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” HNH à.
Thân ái,                                                               

Én nhỏ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét