Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Hi mọi người, chim én nhỏ đã trở lại  và hi vọng sẽ lợi hại hơn xưa.
Bài viết đầu tiên của năm 2015, sẽ có một chút gì đó vui tươi.
Năm mới là lại thêm một tuổi mới, càng tiến lại gần hơn với lứa tuổi da đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Nghe có vẻ ghê ghớm,  là phụ nữ hay có một câu nói kinh điển “ chẳng sợ gì chỉ sợ già”. Cái đẹp thì ai chả thích, ai chả yêu mến, không riêng gì mình. Ngày trước mình cực thích diễn viên Hàn Quốc, họ có vẻ đẹp mong manh sương khói rất khó tả, có thể nói đẹp như sương mọng nước ấy. Còn giờ, đúng là mỗi lứa tuổi sẽ có cái nhìn khác nhau. Vẻ đẹp Hàn ngày xưa giờ mình chẳng thấy yêu mến nữa, bởi đó là thẩm mỹ nhân tạo hết, thấy ngán ngẩm.
Mình bị ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp Pháp cổ điển, đậm chất thanh lịch. Vẫn biết rằng mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ hình thành nên cách sống khác nhau, cách làm đẹp khác nhau. Nhưng tựu chung lại, vẻ đẹp Pháp rất cổ điển, cái đẹp toát lên từ chính phong cách, thần thái chứ không phải chỉ riêng bề ngoài. Phải diễn tả sao nhỉ, một lần tình cờ bị ấn tượng mạnh bởi phong cách make up nhẹ  như không của minh tinh đến từ nước Pháp cổ kính Léa Seydoux, mình không khỏi trầm trồ. Làn da có make up nhưng vẫn còn đó những đốm tàn nhang hay vết thâm mụn mờ mờ, đôi mắt phủ phấn rất nhẹ nhàng, màu môi như màu tự nhiên. Tất cả lớp make up đều rất nhạt, nhưng nụ cười tươi tắn ấn tượng đó thì mình không quên được.
Nói vậy chẳng có ý đồ gì hết, vì bản thân mình tính thích hay chia sẻ hay bà tám ấy mà. Tóm lại mình là một người bình thường, không phải minh tinh cũng chẳng nổi  tiếng, nhưng có một điều mọi  phụ nữ đừng bao giờ quên: vẻ đẹp tâm hồn không bao giờ bị lấn át bởi vẻ đẹp bên ngoài.
1.  Mọi phụ nữ đều có quyền làm đẹp, bất kể giàu nghèo sang hèn.
2. Bạn làm đẹp phải cho bản thân bạn trước tiên, nếu điều đó làm bạn vui, bạn cười.  Làm đẹp mà bạn phải khóc lóc thảm thiết thì đó là một tai họa của đời bạn. Còn gì ngu ngốc hơn khi phá hủy thân thể, gương mặt xinh đẹp mà ba mẹ ban tặng. Còn nếu bạn chấp nhận đau đớn đó, miễn bạn thấy đẹp thấy xứng đáng thì chẳng còn gì để nói. Mỗi người đều có sự lựa chọn và đã chọn rồi thì hãy cố mà sống với quyết định đó. Than vãn cũng không giải quyết vấn đề được,người ta còn cười vào mặt bạn ấy chứ.
3.  Dù bạn có bị người ta chê xấu chê bai này nọ, thì bạn vẫn có điểm nào đó tốt, thậm chí rất tốt. Tin mình đi, cuộc đời rất công bằng, chỉ là hiện giờ bạn chưa nhận ra điều đó mà thôi. Hãy thôi so sánh bản thân với cô bạn thân thiết đi. Mỗi người đều khác nhau, bạn so sánh trên cái nền khác hẳn nhau thì bạn đã sai rành rành ra rồi.
4.  Nếu muốn năm mới mình có thay đổi mới, thì hãy bắt tay vào làm liền, ngay lập tức. Mình là người rất hay có tính chần chừ, và phát hiện ra tính xấu đó mình đã để lỡ mất rất nhiều thứ tốt đẹp. Còn bạn nữa, còn chần chừ gì mà không lao vào ngay phòng tập gym, tập thể dục hay bất cứ thứ gì đai loại như vậy. Chỉ có vận động mới khỏe mạnh, giảm stress, tăng sức đề kháng, da mặt cũng đẹp hơn đáng kể. Câu nói biết rồi khổ lắm nói mãi, vậy mà phụ nữ chúng ta còn chưa chịu đi tập thể dục.  Thể dục thể dục thể dục muôn năm .
5.  Tìm lại niềm hứng khởi trong công việc thôi nào. Dẫu biết nó cứ lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn đáng chán, cứ chiều chiều lại mơ về một tương lai mà không bao giờ có thể xảy ra. Và dẫu nó đáng chán đến mức nào thì chính bạn đã chọn nó, đừng đổ thừa cho bất cứ ai. Bạn lớn rồi, có trách nhiệm với mọi quyết định của bản thân. Nếu đã lựa chọn rồi, sao không lựa chọn cách thức để ta và công việc có thể vui vẻ cùng nhau như đôi bạn tri kỷ. Dọn dẹp lại đống văn bản không hữu ích, làm mới bàn làm việc, thêm một thành ngữ nào đó để lấy thêm động lực. Và cuối cùng chăm chỉ như một con ong thôi. Nếu sự chăm chỉ mà cũng không được đền đáp thì chẳng sao cả, có kế hoach B rồi. Hãy cứ dấn thân thôi, cuộc sống không ngừng vận động mà.
6.  Mọi suy nghĩ của não đều trải qua một quá trình, rồi mới đi đến kết luận được. Hi vọng bạn đủ chín chắn để nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực và lạc quan.
7.  Nếu bạn đã đầu tư quá nhiều vào mỹ phẩm, mà kết  quả lại không như mong đợi, thì hãy xem lại câu nói đầu tiên của mình: vẻ đẹp bên trong. Thực ra mỹ phẩm chỉ là một công cụ hỗ trợ mà thôi, có người hợp thì rất hợp, có người có cũng được không có cũng chẳng sao. Theo ý cá nhân mình, dùng mỹ phẩm tốt một chút, nhưng nên kết  hợp chăm sóc bên trong cơ thể. Bạn có đắp hàng tá thứ đắt tiền lên người mà không chăm chút ăn uống ngủ nghỉ thì cũng vô ích. Vậy nên hãy nhớ lấy, dũng mỹ phẩm phù hợp loại da của bạn, chú ý thời tiết khí hậu, hãy kết hợp chế độ ăn uống hợp lý giàu rau xanh, uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày, đi ngủ sớm, mỉm cười trước khi ngủ để tâm lý thật sự thư giãn. Và điều cốt lõi nhớ hãy vui vẻ lên, tránh xa mọi điều buồn phiền, hoặc cố gắng hết mức để cân bằng tâm lý cũng được. Việc làm đẹp cần rất nhiều kiên nhẫn, bạn đã đủ kiên nhẫn chưa?
8.  Yêu mẹ nhiều hơn, tâm sự với ba nhiều hơn. Vì sao? Vì bạn đã mất thêm một năm để được bên mẹ, người yêu thương bạn nhất trên đời không cần bất cứ lý do nào. Tâm sự với ba để ba và con gái hiểu nhau hơn, để gia đình mãi là nơi ấm áp nhất mỗi khi bạn tìm về. Đừng để công việc cuộc sống cuốn hết quỹ thời gian hạn hẹp của mình, hãy để mỗi ngày trôi qua đều ý nghĩa giản dị như chính bạn vẫn muốn.
9. Điều cuối cùng, hãy nhớ là dù bạn là ai, dù bạn giàu hay nghèo, dù bạn có cuộc sống như thế nào chăng nữa, nếu bạn là phụ nữ, đừng quên rằng cái đẹp không bao giờ chối bỏ bạn. Nhớ nhé, vẻ đẹp tâm hồn rất đáng trân trọng, thậm chí đối với người Việt Nam vẻ đẹp đó mãi là thước đo chuẩn nhất của phụ nữ chúng ta. Nhưng không phải vì thế mà xuề xòa với vẻ bề ngoài. Bạn như thế nào, bạn là ai, mình nghĩ đều thể hiện rõ ràng nhất qua vẻ ngoài của bạn. Vì thế đẹp như thế nào đều là do bạn, trong tay bạn, và quyền quyết định là ở bạn. Vậy thôi.
10.  P.S cảm ơn tất cả mọi người đã không ngại phí phạm thời gian ngồi đọc những dòng này của mình. Sự lảm nhảm đến đây là hết. Tuần mới thật hứng khởi đầy niềm vui nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét