Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Có bạn nào yêu thích âm nhạc của Mỹ Tâm như mình không. Nếu có thì giơ tay lên nào.  Hihi, nói một chút về sở thích của mình. Mình là 9x đầu tiên, nghe thì có vẻ trẻ nhưng thực sự cũng đã 25 rồi, ghét già ghê. Từ nhỏ đã rất thích âm nhạc, thích ca hát này nọ, lớn lên tí xíu khi bắt đầu biết cảm thụ âm nhạc, mình cực thích nhạc của Mỹ Tâm. Với giọng ca khỏe khoắn, âm vực rộng, giọng hát cao vút như họa mi, Mỹ Tâm là thần tượng âm nhạc trong lòng mình. Nhạc của cô ấy, như những tâm sự sâu kín, những thổn thức trong tâm hồn được thể hiện trọn vẹn bằng  nốt nhạc.
Không nói về scandal hay tất cả những gì xung quanh cô ấy, đối với mình điều quan tâm duy nhất là âm nhạc của cô ấy. Từ những bài hit lúc mới bắt đầu sự nghiệp ca hát, đến hàng loạt ca khúc sau này đánh dấu tên tuổi Mỹ Tâm như một hiện tượng  của âm nhạc Việt. Mình không phải là người có chuyên môn trong lĩnh vực âm nhạc, cũng không học qua trường lớp gì hết, đơn giản đây chỉ là ý kiến cá nhân mình - một người thích nghe nhạc và là fan của cô ấy mà thôi.
Đối với mình, âm nhạc như một người bạn thân thiết, gắn bó cả những ngày vui lẫn buồn. Vui quá mình cũng ngân nga một ca khúc nào đấy, hoặc buồn quá mình cũng hát lên một chút cho đỡ phiền muộn. Âm nhạc của Mỹ Tâm, có thể nói là hay trên nhiều dòng nhạc. Bạn đã nghe bài “Bí mật” của cô ấy chưa, có khi còn muốn nhún nhảy theo giai điệu bài hát. Đó là ca khúc mà mình khá bất ngờ, có thể nói một sự thay đổi ngạc nhiên nhưng không hề làm thất vọng người hâm mộ. Giai đoạn sau này, cô ấy quay trở lại với dòng nhạc quen thuộc đi vào lòng người, những bản tình ca dịu ngọt, những  bản ballad nhẹ nhàng sâu lắng. Có thể nói âm nhạc của cô ấy có một sức mạnh to lớn đối với mình, xoa dịu những nỗi đau chỉ có mình mới hiểu, tiếp thêm cho mình sức mạnh về niềm tin, về những điều tưởng chừng mình chẳng bao giờ làm được. Thường thì điều gì làm bạn buồn bạn lại nhớ lâu hơn những niềm vui mà bạn đã có. Mình cũng vậy, nhưng thôi, có nỗi buồn rồi sẽ có niềm vui. KHi buồn mình lại nghe nhạc của Mỹ Tâm, và là bài nào đó vui tươi, nếu mà bài hát nào buồn quá mình sẽ khóc mất.
 Bài hát mới nhất của cô ấy do chính Mỹ Tâm sáng tác “ nắm lấy tay nhau” bạn đã nghe chưa. Nếu chưa hãy nghe thử một lần. Cũng là một bản tình ca rất ngọt, nhưng giai điệu thì hơi buồn một tẹo, còn phần lời thì hay tuyệt. Nghe xong bài này thì chỉ muốn chạy đến ôm anh ấy thật chặt. Niềm tin vào tình yêu, sự chờ đợi, sự xa cách, “ những bước chân anh đi em muốn theo anh suốt đời….”

Hi vọng Họa mi tóc nâu sẽ còn có nhiều tác phẩm âm nhạc chất lượng đến với người nghe nhạc. Mình rất thích phong cách âm nhạc của cô ấy, mãi mãi dõi theo những bước đi trong âm nhạc của Mỹ Tâm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét