Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Áp lực cuộc sống?

Ngày trước không biết  bạn nào xem phim Taxi có nam diễn viên Khương Ngọc đóng ? Mình không nhớ mình xem phim này lúc mấy tuổi nữa, hình như khoảng cấp ba gì đó, lúc đó mình và nhỏ bạn thân cực kỳ thích, ngày nào hai đứa cũng xem say mê. Tự nhiên tối nay lại nhớ đến nhân vật của Khương Ngọc trong phim. Đó là một chàng trai gia đình giàu có, chấp nhận làm tài xế taxi và có người bạn thân là nhân vật của diễn viên Việt Quang đóng. Ấn tượng lớn nhất của mình về anh này là sự chấp nhận thực tại, dù gia cảnh giàu sụ nhưng vẫn làm tài xế taxi, có lúc còn học bài để ôn thi văn bằng hai gì đó. Tập phim với nhan đề “ áp lực cuộc sống”: Anh ta đi thi nhưng không đậu, khi bạn thân hỏi thăm thì vẫn hồn nhiên nói rớt rồi, sau đó ngước nhìn dòng người đông đúc trên phố, ánh mắt có chút buồn, và nụ cười lại nở trên môi. Đến đó là kết thúc tập phim áp lực cuộc sống. Ánh mắt ấy có chút bất cần nhưng không phải là yếu ớt trước thực tại, ít nhất thì anh ấy đã cố gắng hết sức,  thản nhiên trước kết quả đạt được, rồi lại những chuổi ngày bình thường tiếp diễn…
Khương Ngọc đã diễn rất hay, rất đạt tâm trạng của một cậu ấm nhà giàu nhưng khao khát chứng tỏ bản thân. Nói từ chứng tỏ thì cũng không đúng, đó chẳng qua chỉ là việc anh ta muốn làm hết mình để không nuối tiếc, dù áp lực cuộc sống vẫn đè nặng thì anh ta vẫn cứ ứng phó với tâm thế thản nhiên như vậy. Tôi ấn tượng với ánh mắt anh ấy lúc biết tin mình thi trượt. Có chút thất vọng đối với bản thân, có chút buồn, nhưng sau chuyển biến rất nhanh.
Đó là một nhân vật có chiều sâu tâm hồn, theo mình là vậy. Chắc ngày nào cuối tuần mình sẽ xem lại phim “taxi” quá.

Mọi người dù có áp lực gì đi nữa thì hãy cứ sống ngẩng cao đầu nhé. Vẫn biết cuộc sống là đa sắc màu, có điều này điều kia, mà nỗi buồn thì lại chất đống so với niềm vui vụn vặt ít ỏi. Chuyện thường tình thôi, mà đã là thường tình thì ta cứ thản nhiên mà sống, chấp nhận những thất bại của bản thân. Có cúi đầu bất lực mới biết được mình đang ở đâu, đang làm gì, đang như thế nào. Và có đôi khi cần phải như vậy, để biết được rằng sự cố gắng nỗ lực của bạn quý giá dường nào, bạn nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét