Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Trải qua một thời gian quá mức bận rộn, thời gian ngủ còn không đủ nên thời gian dành cho tâm hồn có bị  lấn đi chút xiu. Mọi người sao rồi? Có chăm chỉ chăm sóc da không đó. Còn mình, chưa bao giờ thấy vui như hôm nay, nằm nhà ngắm bầu trời rực rỡ, không có gì xanh trong như màu trời nhỉ? Chắc là tâm trạng vui nên nhìn gì cũng thấy màu hồng.
Hôm trước mình có đọc một bài báo, có lắng nghe tâm sự của một vài chị đồng nghiệp, chợt nghĩ  lúc nào đó rảnh rỗi, mình phải viết về vấn đề này mới được. 
Bạn có cảm thấy tự tin không? Rất nhiều người trong chúng ta đều thiếu niềm tin vào bản thân. Tự tin là bạn tin tưởng vào bàn thân, tin tưởng không đồng nghĩa với tin một cách cực đoan mù quáng. Có rất nhiều việc cần sự quyết tâm và niềm tin của chúng ta, nhưng trong cuộc sống bon chen tấp nập này, niềm tin đó đã bị vứt bỏ, rơi rớt đâu đó trong góc khuất tâm hồn bạn.
Có thể nói niềm tin là động lực, là bàn đạp giúp bạn tìm lại niềm vui, nỗi vui sướng sau những cô đơn, bất an hay mỏi mệt. Bạn tin vào bản thân là tạo cho chính mình thêm một cơ hội mới, ánh sáng lại được thắp lên trên con đường lắm nỗi chông gai mà ai cũng phải trải qua một lần trong đời người.
Niềm tin chẳng có gì là to tát hay lớn lao. Bạn chỉ cần tin rằng mình sẽ vui vẻ hơn trong ngày mai, đó có thể chỉ là tin tưởng mình sẽ làm tốt việc hôm nay, hoặc tin rằng bản thân bạn có thể làm được yêu cầu mà sếp đặt ra cho bạn. Từ niềm tin vững vàng đó, bộ não sẽ tự động vạch ra những mục tiêu, hành động để niềm tin đó thành sự thật.
Có thể nói niềm tin là sự khởi đầu tốt, là những suy nghĩ lạc quan giúp bạn cười nhiều hơn, chống chọi mạnh mẽ với những con vi rút tinh thần mệt mỏi đáng sợ.
Bạn tin vào chính mình, chẳng cần biết điều mà bạn tin tưởng có cao cả hay bình dị, đời thường hay phim ảnh, thì vẫn  rất đáng trân trọng.
Các cô gái xinh đẹp, hãy tự tin vào chính mình nhé. Vì bạn là một cá thể độc lập và khác biệt duy nhất trên thế giới này, chằng  việc gì phải tự ti hay có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Đừng so đo với người khác rồi thấy mình chẳng là gì, chẳng bằng ai. Thời gian bạn ngồi tự kỉ đó, thay vì thế bạn hãy tin rằng bạn có thể làm được, bạn có khả năng. Thay đổi suy nghĩ và đứng lên hành động đi thôi. Nếu công việc bạn chưa làm tốt, có hề gì,  bạn cố gắng học hỏi và tin mình làm tốt thì rồi cũng sẽ tốt thôi.  Bạn thấy mình không xinh đẹp bằng người ta, có hề gì, hãy chăm chút cho bản thân hơn, rồi bạn cũng tỏa nắng như ban mai thôi.
Niềm tin của con người, có lúc chỉ như ngọn đèn hiu hắt trước cuồng phong, nhưng có lúc lại  mạnh mẽ như những ngọn sóng nơi đầu gió. Chỉ cần bạn vững lòng tin vào mình, chỉ cần bạn đủ dũng cảm để khơi dậy niềm tin vốn tiềm tàng trong con người bạn, cuộc sống sẽ thoải mái và tràn đầy nụ cười. Vì đơn giản nó vốn dĩ đã thế mà.
Thân tặng những ai đang mất niềm tin vào bản thân.           


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét