Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Tôi yêu thích tạp chí 2! Đẹp. Bạn là phụ nữ, tôi nghĩ hẳn nên đọc tạp chí này. Tôi chỉ là một độc giả trung thành, cũng chỉ là một người thích viết bậy bạ vậy thôi, không phải PR cho tạp chí này. Nếu bạn là người thích lạc quan, yêu đời, không muốn sống những ngày tháng để nỗi buồn dìm chết mình, hoặc chỉ đơn giản           bạn muốn sống tốt hơn mỗi ngày trôi qua, vẫn thấy rằng mình sống không vô nghĩa.
Lúc còn là học sinh, tôi đọc Hoa học trò, tờ báo dành cho học sinh nổi tiếng lúc bấy giờ. Phải nói như thế nào nhỉ, đó là tờ báo mà tôi yêu thích cực kỳ. Đúng gu của những đứa trẻ tuổi mới lớn. Có những tin tức nóng hổi, trang văn ấm áp tình bạn, những câu chuyện tình yêu tuổi hoa nhẹ nhàng lãng đãng đi vào hồn bạn đọc.
Một giai đoạn tôi yêu thích tờ báo Áo trắng. Áo trắng đơn thuần hơn Hoa học trò, chỉ toàn là tản văn về cuộc đời, ước mơ, con người,…không có tính giải trí cao như Hoa học trò. Nhưng tôi là một con nghiện văn học, bất cứ cái gì mà viết thành bài là tôi lại đọc ngấu nghiến. Ở Áo trắng, chất thơ thấm đẫm trong từng câu chữ, những bài viết đơn giản nhưng đầy suy ngẫm của một bộ phận học trò bằng tuổi tôi lúc ấy. Nói sao nhỉ? Tôi nhìn thấy ước mơ của mình trong những bài viết ấy, nhìn thấy tuổi trẻ sục sôi của thế hệ 9X đầu đời trong từng câu chữ ấy, nhìn thấy người viết soi tỏ chính mình. Càng đọc tôi càng say mê, Áo trắng như một người bạn của tôi lúc đó.
CÒn bây giờ, tôi thích 2! Đẹp, tạp chí này cùng nhà với Hoa học trò, tính giải trí đa chiều hơn.
Khi lần đầu tiên cầm tờ tạp chí này, tôi đã ngỡ ngàng với những trang viết về ước mơ của phụ nữ, về những điều nhỏ nhặt thường ngày, về công việc đầy áp lực nhưng họ vẫn vượt qua được. Tôi thích cách mà 2! Đẹp động viên bạn đọc, thích cách nhìn nhận cuộc đời của người viết, rất thích cách suy nghĩ dám làm dám vượt qua đó. Từ lúc đọc tôi nhìn nhận cuộc sống lạc quan hơn, có rất nhiều cách để vượt qua áp lực cuộc sống, để mỗi ngày đều mỉm cười với bầu trời bao la trên đầu.
Điểm đặc sắc của 2! Đẹp là người viết rất hiểu phụ nữ, tôi nghĩ họ cũng là những người phụ nữ, nên họ càng hiểu sâu sắc điều phụ nữ muốn và cần trong cuộc đời. Rất tâm đắc với những bài viết của 2! Đẹp, “ bạn là ai trong cuộc đời” đã cho tôi nhưng suy ngẫm đáng học hỏi, hay những bí kíp tồn tại nơi công sở tấp nập nhưng đầy rẫy thị phi.
Có lẽ bạn không nhận ra nhưng tôi là độc giả từ lâu của Hoa học trò nên tôi biết, An Nhiên là cây bút nhẵn mặt của hoa học trò, của rất nhiều bài viết tâm sự trên 2! Đẹp  đầy nội lực, đi sâu ngóc ngách sâu thẳm trong tâm hồn của phụ nữ,  nhà văn Phan Hồn Nhiên. Thực ra bài viết này xuất phát từ sự hâm mộ tác giả,
KHi đọc văn chị Nhiên, tôi thấy mình rất tỉnh táo, không ướt át như ngôn tình Trung Quốc. Nhưng trong sự tỉnh táo đó, lại tồn tại mơ hồ một nỗi buồn, niềm cô đơn khó xua đi. Nhưng trên tất cả, văn của chị, tâm sự của chị,  nhắn nhủ của chị, cho độc giả thêm động lực để sống tốt hơn, để cuộc đời thi vị hơn, để mỗi ngày trôi qua ánh mắt bạn lại lấp lánh niềm vui.

Tôi thích kết quả đó, thích cái đích mà chị nhắm đến, thích điều cuối cùng chốt lại sau mỗi bài viết. Nếu tâm trạng bạn đang cực tồi tệ, hãy đọc 2! Đẹp. Tôi khuyên thành thật, ở  góc nhỏ 2! Đẹp đó, phụ nữ chúng ta sẽ tìm cho mình những niềm vui nhỏ nhoi thôi, nhưng làm bạn cười đấy. Một nụ cười của bạn biết đâu lại xua đi đêm đông của ai đó thì sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét