Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Bạn có cảm thấy mình đang hạnh phúc?

Tình cờ đọc một tạp chí có tiêu đề như vậy, tôi băn khoăn tự hỏi chính  mình. Thật ra hạnh phúc là gì, là thứ như thế nào mà con người ai cũng ao ước có được.
Chúng ta  trôi qua mỗi ngày  với guồng quay công việc, với những bộn bề to toan gia đình con cái, họ hàng và hàng ti tỉ thứ khác. Có bao giờ bạn bỏ ra ít phút mỗi ngày để nhìn lại bản thân chưa, bạn có cảm thấy “ hạnh phúc “ với hiện tại.
Dám cá với bạn là chẳng ai có thể tự tin nói “tôi hạnh phúc”. Bởi vì con người là một động vật tham lam nhất quả đất, và có hàng tá lý do bạn đưa ra để biện hộ cho lý do tôi không hạnh phúc. Một người bạn thân của tôi trong một lần nhậu xỉn đã nói bừa rằng: “ giá như tớ không phải là tớ của bây giờ, giá như tớ bình thường như bao người bình thường khác thì tớ đã hạnh phúc.” Cô ấy sinh ra trong một gia đình danh tiếng, cô ấy áp lực với mọi suy nghĩ của ba mẹ cô ấy, luôn vùng vẫy thoát ra trong vô vọng. Tôi thì lại nhìn nhận theo hướng khác, nếu cô ấy bình thường như tôi đi, cô ấy vẫn có hàng tá áp lực không tên khác.
Bởi vì mỗi người đều mang bên ngoài một tấm áo của chính mình, tấm áo đó có thể huy hoàng hay tồi tàn, có thể sặc sỡ hay màu trầm, thì đều có những rắc rối của riêng nó. Và chẳng ai có thể thay đổi xuất thân của mình được. Chúng ta chỉ có thể cố gắng làm nó không thay đổi theo chiều hướng xấu mà thôi.  Mỗi người là một tấm áo riêng biệt, không hẳn ai hạnh phúc hơn ai.
Nếu bạn nói bạn đang bất hạnh, hay chẳng hạnh phúc gì thì bạn đã lầm. Có hàng ngàn người còn đau khổ hơn bạn gấp nhiều lần. Đừng bao giờ đi tìm kiếm hai chữ hạnh phúc, bởi vì nếu suốt ngày tìm kiếm thì bạn sẽ chẳng bao giờ tìm ra đâu, tôi chắc chắn với bạn luôn đó.

Chúng ta thực ra luôn hạnh phúc mà không để ý đó thôi. Một nụ cười chào ngày mới tinh sương, một hành động đẹp giúp bà cụ già, hay chỉ là một suy nghĩ nhỏ nhoi về ước mơ của bạn thôi, đó đã là hạnh phúc đấy. Không thay đổi được xuất thân của mình, nhưng ta có quyền làm chủ nó, làm nó thay đổi theo ý muốn của ta. Và đối với tôi hạnh phúc là “ tôi vui vẻ của hiện tại.” Đơn giản vậy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét