Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Hé nhô mọi người, tối giữa tuần nhâm nhi một tách trà quế ấm ngọt, hít hà không khí trong lành sau mưa của Sài Gòn, mình lại có cảm hứng viết một điều gì đó thật ấm, thật nhẹ nhàng thôi, mừng vì mọi stress đã đi qua nào.
Chủ đề hôm nay là kinh nghiệm dưỡng da của mình- đôi điều chia sẻ với các bạn.
Vào đề luôn nhé, mình năm nay hai mươi sáu tuổi, có làn da hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè, mùa đông lạnh da có hơi hướng chuyển sang hỗn hợp thiên khô. Phương châm dưỡng da của mình là luôn lắng nghe và để ý đến làn da, da mặt cũng như da cơ thể, tùy từng hoàn cảnh và môi trường khí hậu xung quanh mà mình thay đổi cho phù hợp.
Có ba bước căn bản mà mọi người nên nhớ: làm sạch - chống nắng - dưỡng ẩm.
Làm sạch: bao gồm tẩy trang - rửa mặt- toner
Tẩy trang mình đã từng dùng: dầu tẩy trang của sulwhasoo, dầu tẩy trang của kose và nước tẩy trang của yves rocher. Dầu của sul có mùi sâm nhẹ nhàng làm sạch da, của kose bình dân và vẫn rất tốt, chỉ có nước tẩy trang của yves rocher nghe nồng mùi cồn, rất ghét. Lưu ý khi tẩy trang bằng dầu là matxa nhẹ nhàng thôi nhé, chú ý vùng mũi sẽ giảm được mụn đầu đen đó.
Rửa mặt: Sữa rửa mặt mình từng dùng nhiều vô kể, từ the body shop, skinfood, the face shop đến sulwhasoo. Tuy nhiên chốt lại mình hợp với the body shop loại creamy tea tree, da sạch mịn mà vẫn mềm mại rất thích.
Toner: mình dùng của muji, cấp ẩm vô cùng tốt, ngày nào mà không dùng em này là da có vẻ hơi khô vùng má ấy.
Chống nắng: mình làm văn phòng, chỉ có sáng đi làm là tiếp xúc với ánh nắng chút ít à, tuy nhiên theo mình mọi người vẫn nên dùng kem chống nắng hằng ngày nha, bảo vệ da khỏi các bức xạ mặt trời, dù hiện tại  không dùng vẫn không sao nhưng nhiều năm sau sẽ thấy ngay hậu quả của sự lười biếng. Loại mình dùng bốn năm nay là biore màu hồng mua trong siêu thị, vô cùng tốt đối với da mình. Có đợt mình chụp hình cưới ở biển Đà Nẵng ngay lúc trưa nắng gắt, thoa KCN này lên về nhà da body chẳng  bị gì, không đỏ mẩn, k sạm đi. Holy grail  trong lòng mình, mặc dù hơi có nhiều cồn. Bạn nào ko chịu được cồn thì bỏ qua em nó.
Dưỡng ẩm: Mình chỉ lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, ko cần mắc quá, nhưng phải đảm bảo xuất xứ hàng hóa. Mình đã từng dùng dưỡng ẩm của Sulwhasoo, the body shop, estee lauder, và joppa. Hiện tại đang dùng dưỡng đêm của joppa, cảm thấy ko cần điều gì cao siêu hơn. Có những thương hiệu pr quá đà, mọi người nên nhớ không có mỹ phẩm tốt nhất, chỉ có mỹ phẩm phù hợp nhất. Làn da dưỡng ẩm đầy đủ sẽ mềm mại căng bóng, vì thế kem dưỡng là thiết yếu trong chu trình nhé.
Ngoài ra mọi người nếu muốn điều trị chuyên sâu một vấn đề nào đó, thì nên tập trung chuyên môn đó, ok rồi hãy nghĩ tới điều trị cái khác. Đừng tham lam quá đà, nếu dùng quá nhiều sẽ bị bội thực và phản tác dụng. Nên nhớ càng ít lại càng tốt. Vì khí hậu Việt nam ô nhiễm, đi ra đường phải đeo khẩu trang, không được trong lành như Hàn Quốc hay Nhật, vì thế đừng so sánh với routine hàng hai chục sản phẩm của các beauty blogger xứ Hàn. Mỗi hãng mỹ phẩm nghiên cứu và sản xuất ra đều hướng đến một đối tượng phù hợp, khí hậu phù hợp và trong một môi trường thích hợp. Việt Nam chưa có một thương hiệu nào cho người Việt, phù hợp với all đặc điểm của phụ nữ Việt, vì thế chị em ta đều sính ngoại là vậy, vì nó thưc sự tốt, và vì trong nước chẳng có loại nào đáng tin cậy để theo đuổi giấc mơ làn da.
Tuy nhiên chăm sóc da cũng chỉ là một phần của cuộc sống, đừng biến mình thành nô lệ của mỹ phẩm nhé. Làn da đẹp là cả một tổng thể.
Luôn luôn vui vẻ, mỉm cười nhiều hơn, ăn nhiều trái cây và rau xanh nè, tập thể dục thể thao để duy trì sự dẻo dai của cơ thể.
Tinh thần cũng quan trọng không kém đấy nhé các nàng. Hãy thôi lo lắng, hãy bớt u buồn. Cuộc đời đã quá ngắn rồi, các nàng cứ buồn mãi như thế sẽ thật nuối tiếc đấy. Chỉ cần chúng ta muốn, điều gì cũng có thể làm được.
Mình còn nhớ cái thời sinh viên nghèo muốn chết, làm gì có tiền mà sính hàng ngoại dưỡng da, nhưng lúc đó da thật sự đẹp hơn bây giờ, phần vì da chưa lão hóa, phần vì mình lúc đó rất vô tư vô lo, cứ vui với những ngày tháng đong đầy đó.
Mình lại uống trà quế và ngắm sao đây, dù hiện tại chẳng có lấy ngôi sao lấp lánh nào. Mình nhớ trước đây mình từng nghĩ thật lãng mạn khi uống trà quế dưới bầu trời đầy sao, cùng anh nằm dài trên chiếc ghế đôi dưới giàn nho xanh, tự nhủ sau này phải có một ngôi nhà có giàn nho xanh tươi mát và chiếc ghế dài ở hiên nhà để ngắm sao đêm.
Không hiểu sao mình cực yêu mùi quế, vừa ấm áp lại cay nồng, có hơi đối lập chăng?
Chúc các nàng ngủ ngon, nhớ ngủ sớm và cười thật tươi trước khi khò khò.
Ngủ sớm da đẹp lắm đó.
Én Nhỏ,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét