Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

“ Anh vân là anh, em vẫn là em nhưng đã không còn là chúng ta của ngày xưa…” Trích Lục Xu

Trên cả tình yêu là sự tin tưởng - Bạn đã đạt đến cảnh giới đó chưa?
Tin tưởng anh cũng như tin tưởng vào chính bản thân mình.
Hôm trước mình đọc một cuốn sách tư vấn về hôn nhân của một người có 35 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn tâm lý cho các cặp vợ chồng. Tác giả nói rằng đam mê trong tình yêu chỉ tồn tại trong hai năm đầu tiên. Còn những năm về sau là sự thấu hiểu và đủ thứ hầm bà lằng nữa để duy trì được hạnh phúc gia đình.
Còn mình, mình chẳng tin điều đó. Tình yêu thật sự không thể chỉ duy trì tự thân nó trong hai năm. Bản thân nó đã bao hàm cả rất nhiều điều: thích, yêu mến, quan tâm, lo lắng, yêu, không thể sống thiếu, cần có, … vân vân và vân vân. Đúng là cuộc sống hôn nhân sẽ rất khác so với khi còn yêu nhau, nhưng khác gì thì khác, nếu không có tình yêu sâu sắc nó chẳng đủ sức chống chọi với cơn gió lạ chứ nói gì đến cơn bão.
Và có một sự thật rằng tình yêu là cả một quá trình. Tìm được nhau trong biển người mênh mông này, bạn đã may mắn hơn hàng ngàn người đang F.A  cô đơn. Đã tìm thấy nhau sao còn để tâm hồn bơ vơ lạc lõng đến thế. 
Tình yêu là quá trình cả hai cùng cố gắng, cùng phấn đấu. Đôi khi chẳng phải là sẻ chia mà chỉ cần có người lắng nghe tiếng lòng bạn, một bờ vai ấm áp cho bạn ngã vào khi quá sức mệt mỏi. Đôi khi chẳng cần sự đồng điệu tâm hồn, vì có ai là hợp với ai tất cả đâu, con người mà, chẳng phải mỗi người đều là một cá thể độc lập và duy nhất đó sao. Đừng quá mức cầu toàn, người ta làm sao theo ý muốn của bạn được. Bạn yêu anh ấy vì những điều bạn cho là dễ thương trong mắt bạn, và yêu cả những tật xấu khó bỏ của anh.
Chúng ta hay có khuynh hướng làm cho mọi chuyện rối beng lên, sao không nghĩ rằng sự đơn giản mới là tốt nhất. Mỗi người đều có một nhu cầu yêu khác nhau, có người thích thời gian chia sẻ, có người thích hành động chứng minh,….Chỉ cần bạn tinh ý một chút, cuộc sống đã có rất nhiều phiền muộn, đừng vì những điều không đâu giết chết tình yêu của bạn.
Một ngày nào đó, cảm thấy cô đơn vây quanh tình yêu mà một thời bạn cho là không thể sống thiếu, thì phải làm sao bây giờ? Nguyên nhân gì, tại sao lại như vậy?
Nếu yêu xin yêu từ nỗi cô đơn sâu kín trong tim.

Én nhỏ,                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét