Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Sáng cuối tuần, trời trong xanh vời vợi, tia nắng vàng tươi nhảy nhót quanh nụ hoa, sải  những bước rực rỡ xuống cỏ cây hoa lá. Nàng nắng ấy gọi ngày mới trào dâng niềm vui đang tới.
Nếu một ngày bạn nhìn khung cảnh xung quanh đầy một màu hy vọng như hôm nay, tôi biết bạn đang ở hoàn cảnh nào. Một là: bạn đang cực kỳ vui, vì được tăng lương, thăng chức, hoặc một chút gì đó tác động cuộc sống của bạn làm bạn thay đổi nó và vui vẻ hơn. Hai là bạn đang cảm thấy cực kỳ tồi tệ, cuộc sống là một màu đen, bạn cố tự nhủ với bản thân phải cố lên, phải mạnh mẽ và cố thể hiện là mình đang vui, vì như vậy mới xua đi nỗi buồn.
Nhưng bạn biết không, vì nỗi buồn không thể tự nhiên đến và tự nhiên đi được. Nếu cuộc sống không có nỗi buồn, thì bạn sẽ không biết giá trị niềm vui là như thế nào. Cha mẹ đã cho bạn mở mắt nhìn thế giới này, thì bạn cần phải dũng cảm đối mặt với nó. Bạn buồn tại sao phải cố tỏ ra mình đang vui, bạn buồn tại sao bạn phải làm những điều không muốn làm.
Hãy học cách yêu quý bản thân.  Bạn được sống trên cuộc đời này, có ba mẹ yêu thương, có bạn bè thân thiết chia sẻ, có đồng nghiệp quan tâm, và còn nhiều điều khác nữa. Bạn thấy không, so ra với những người vô gia cư, những người cần lắm tình thương gia đình, bạn là niềm mơ ước của họ. Còn bạn bạn đã làm được gì. Bao lâu rồi bạn không chở ba mẹ đi uống cà phê, bạn có nhận ra tóc ba mình bạc hơn ngày trước, mắt mẹ bạn đã  hằn những nếp nhăn thời gian, những nếp nhăn vì bạn.
Chúng ta không nên cứ dằn vặt mãi những điều  mệt mỏi buồn chán, vì cuộc đời bạn sẽ trôi qua rất nhanh. Thời gian là thứ quý giá nhất đấy bạn à. Hãy để viên kim cương thời gian giúp bạn trở nên vui tươi như tia nắng đầu ngày, nhẹ nhàng như cơn gió mùa hè, và mát mẻ như cơn mưa đầu mùa, bạn nhé.

CÒn nỗi buồn hãy để nó tự đến và tự đi, có lúc bạn cũng cần ra tay giải quyết nó, nhưng đừng quá vội vàng. Vì cuộc sống vẫn đầy màu hồng như cô gái đang buồn vẽ ra,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét