Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Tâm sự mùa dịch Covid-19 của én


Chúng ta sẽ có khuynh hướng sợ hãi, ngại đối mặt với những vấn đề chúng ta ko nắm rõ, đặc biệt là những loại virut, vi khuẩn mới, vd như corona vi rút hằng ngày hằng giờ giết chết đi hàng nghìn sinh mệnh, và nói một câu thật lòng, chúng ta chưa khắc chế được chúng, và chưa tìm ra giải pháp.
Bài viết này én giành tặng tất cả mọi người, riêng cho những mẹ bỉm sữa có con nhỏ, sức đề kháng yếu ớt để chống chọi với 1 thứ mà ta chưa hiểu rõ về nó và cách chống lại nó.
Về những biện pháp phòng tránh bảo vệ khỏi virut thì mn cũng đã hiểu biết rất nhiều: rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, nước rửa tay khô có nồng độ cồn từ 60 độ, dùng khẩu trang y tế đúng cách, dọn dẹp lau chùi thường xuyên đồ chơi của bé với cồn y tế, hạn chế đến nơi đông người, ăn những thức ăn bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung rau củ quả trái cây,….
Chỉ còn cách là chúng ta cách ly con em mình ở nhà, an toàn nhất, là tổ ẩm của mỗi người. lau chùi dọn dẹp tất cả những nơi mình cảm thấy dơ nhất, sát khuẩn thường xuyên hơn. Học thì học cả đời, chỉ có sức khoẻ sinh mạng mới là duy nhất và quý giá mà chúng ta cần trân trọng. Chúng ta không thể điều khiển dc đối phương, vậy thì chỉ có thể quay ngược lại điều khiển chính mình. Tôi sẽ cố tôi như thế nào nhỉ? Bình tĩnh hơn khi giải quyết vấn đề, suy nghĩ thật kĩ càng và k hoang mang lo lắng khi bé sốt hay rơi vào trường hợp phải cách ly.
Có người mẹ nào mà ko thương con và lo lắng cho con của mình, nhưng có những chuyện lo lắng hay hoang mang đã ngoài tầm với của mình, vậy thì cứ bình tĩnh làm hết những gì mình cần làm, và cầu nguyện thôi.

Sáng nay én đọc bài viết phỏng vấn bác sĩ giải phẫu tử thi bệnh nhân chết vì covid-19, cảm thấy tự hổ thẹn với bản thân mình.
Cũng là con người như nhau, biết là nguy hiểm nhưng họ vẫn đối mặt, và đối mặt một cách dũng cảm nhất.
Đối mặt với 1 điều gì đó mà mình ko rõ hoặc mơ hồ về vấn đề đó nó kinh khủng lắm bạn à. Thế nên người ta đã đối đầu một cách ko sợ hãi và quyết liệt như vậy, thì những người bình thường đến tầm thường như chúng ta, hãy có một chút gì đó góp phần cho nhân loại bình yên hơn, để ko có nhiều sự hy sinh và mất mát hơn- đó là hãy hiểu đúng và hiểu rõ về virut corona.
-      Hãy đọc thông tin từ những nguồn chính thống như app của Bộ Y Tế, của những trang tin y khoa hàng đầu.
-      Hãy giữ vững tâm lí bình tĩnh sống, trang bị đầy đủ những hạ sốt, khẩu trang y tế, cồn y tế, ….
-      Hãy giữ sức khoẻ của mỗi người ở một  trạng thái tốt nhất, vì đa phần những bệnh nhân chết vì covid-19 là do bệnh nền trước đó kết hợp lại.
-      Hãy giữ một tâm thái thật lạc quan nếu có lỡ may con vi rut rơi trúng đầu bạn, vì đằng nào cũng đã bị rồi, hãy chuẩn bị tất cả những gì hùng mạnh nhất của bạn để chiến đấu với nó. Có chết cũng phải chết một cách vinh quang chứ nhỉ, còn hơn là nằm chờ nó từ từ dần dần ăn mòn cả phổi lẫn trái tim nóng hổi của bạn.

-      Và cuối cùng, cầu chúc cho nhân loại sẽ vượt qua được đợt đại dịch kinh hoàng này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét