Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Hi các nàng, một kỳ nghỉ lễ dài thật tuyệt phải không nào.
Én nhỏ đã trở lại, đôi tay hơi có phần lạ lẫm bàn phím laptop rồi.
Nhớ nghề, nhớ mọi người, nhớ rất nhiều những ngày xưa cũ.
Hôm nay là một bài tự sự nhé. Viết là một niềm vui đối với én, một nỗi niềm chỉ có vui sướng và hạnh phúc. Mặc dù lúc này Én đang nghe một bài về mưa của Trung Quân, hơi buồn. Rất nhiều lần mình nghĩ tại sao Trung Quân có thể tự sự và đắm mình vào bài hát hay đến thế. Chàng trai nào mà si tình và chân thành như vậy Én nguyện cùng anh đi khắp thế gian với tấm chân tình đó.
Và chủ đề hôm nay: điều  phụ nữ cần phải thấu hiểu:
+ Thứ nhất: yêu bản thân một cách trọn vẹn nhất. Có thể nhiều người cảm thấy điều đó thật ích kỷ. Riêng én, tự nhủ rằng bản thân thật tốt thì mới viết tiếp câu chuyện của chính mình. Sức khỏe là điều quan trọng nhất của con người, không riêng gì phụ nữ chúng ta. Một cơ thể dẻo dai linh hoạt, một đầu óc minh mẫn sẽ tự nhiên làm tâm trạng chúng ta tích cực nhất, cơ thể ở trạng thái tốt nhất để làm mọi việc. Bất cứ hoàn cảnh nào, vẫn phải ăn ngon thật ngon, ngủ sâu thật sâu không mộng mị. Ông bà  thường nói “ăn được ngủ được là tiên” còn gì. Điều đơn giản vậy nhưng một thời gian dài Én rơi vào trạng thái suy sụp tinh thần, mất ngủ triền miên, sụt cân không phanh. Ăn một cách từ tốn chậm rãi, suy nghĩ mọi sự một cách tích cực nhất, chui vào chăn là gạt bỏ mọi ưu phiền để thả lỏng cơ thể và tâm hồn. Vốn dĩ ăn là ăn, nghĩ là nghĩ và ngủ là ngủ, đừng để điều này xen vào điều kia. Đừng để về già rồi tiếc tại sao trước đây mình ko chăm tập thể dục, ăn uống một cách khoa học và tốt cho cơ thể. Bệnh tật không bỏ qua một ai cả, hãy chuẩn bị cơ thể một cách tốt nhất để có thể tận hưởng trọn vẹn từng giây phút trôi qua ngắn ngủi của đời người.
+ Sức mạnh tinh thần rất quan trọng, quan trọng rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Nếu thích gì đó thì hãy làm, nếu áp lực quá thì bỏ đi. Vạn sự tùy duyên…Vui buồn hay đau khổ là do tâm mà ra hết nhé các nàng. Gạt bỏ mọi điều không cần thiết, mỉm cười với những điều tầm thương hằng ngày, cuộc sống sẽ đầy ắp yêu thương. Vật chất là phù du, chỉ có tình người là còn mãi.
Đời người ngắn ngủi trong vòng hơi thở, sao phải xoắn với những buồn phiền không đáng. Chi bằng để thời gian đó vui với những yêu thương quanh mình. Tình yêu ư, nó ngọt ngào hơn bạn tưởng đấy. Vật chất có một sức hấp dẫn khó cưỡng, ai mà lún chân thì sa lầy vào vực sâu thăm thẳm không lối thoát. Tranh giành hay thủ đoạn chỉ làm con người bạn xấu xí cả bên trong lẫn bề ngoài.
Làm việc hết mình để thành toàn cho ước mơ còn dang dở trong tâm trí bạn-điều đó tuyệt vời lắm đó. Vật chất không phải là mục tiêu của én, mục tiêu của én là tìm thấy một nơi bình yên giữa dòng đời xô đẩy. Nơi đó con tim ta không còn nóng hổi như thuở ban đầu, không còn rung những nhịp run rẩy, nhưng môi mỉm cười mãn nguyện. Mục tiêu của Én là làm việc hết mình với đam mê -  sống hết mình với những thẳm sâu trong tâm hồn -  đó mới là cuộc đời đáng sống.
Én mong các nàng luôn tìm thấy niềm vui trong công việc, biết tìm thấy niềm vui tinh thần của đời người, của chính mình là gì. Có nàng thích đọc sách, có nàng thích mua sắm, có nàng thích cỏ cây hoa lá chăm sóc vườn tược, có nàng thích chăm sóc da và make up, và cũng có nàng chỉ thích tiền và hưởng thụ. Phụ nữ là những đóa hoa, dù nhan sắc có tàn phai, dù thời gian có xóa nhòa đi đôi mắt lấp lánh đó, thì chẳng có cái gì xóa được sự tự tin, trí thông minh và sự thông tuệ của bạn. Niềm vui là liều thuốc doping rất hữu hiệu cho nhan sắc đó. Đúng không nào? Ai đồng ý thì giơ tay nhé.
+ Dịu dàng là bản năng của phụ nữ, nhưng mạnh mẽ là ngả rẽ cuộc đời vốn không tươi cười trước đây. Từ lúc Én lấy chồng, có một sự thật mà Én phải chấp nhận là chúng ta không nên kỳ vọng vào người đàn ông của mình quá, đừng để một ngày nào đó thất vọng triền miên thì sẽ không muốn về nhà. Có thời gian Én cảm thấy đường về nhà sao quá xa xôi, nó xa trong suy nghĩ và tâm tình, gặp nhau nhìn nhau cũng là một sự xa cách và đớn đau trong tâm hồn.
Mọi người đàn ông đều luôn mong cô gái của anh nhỏ nhẹ và ngọt ngào với anh. Nhưng đôi khi cuộc sống hôn nhân không màu hồng như chúng ta vẫn nghĩ. Có những thời điểm vì lý do chả đâu vào đâu, tính nóng nảy bộc phát mà không kiềm lại được. Và khi bình tâm thì dù đã qua nó vẫn đã tồn tại, đã tổn thương nhau.
 Riêng những người thuộc cung song ngư như én thì điều đó lại càng tồi tệ them, bởi vì song ngư là những nàng cá dễ tổn thương, tâm hồn mong manh và nhạy cảm hơn rất nhiều. Sự dịu dàng là bản năng của phụ nữ, phụ nữ chỉ dịu dàng với người mà họ yêu, với người mà họ trân trọng và tha thiết. Chỉ một lời nói nặng nề thôi là mọi điều tốt đẹp  bỗng chốc vỡ tan như bọt xà phòng. Cuối cùng chỉ có chúng tôi là gặm nhấm muộn phiền, hằng đêm triền miên với những nỗi đau không tên.
Én luôn mong các nàng đừng như Én, suy nghĩ và nhạy cảm thật sự là không tốt, nhưng bản tính như vậy làm sao bây giờ. Có ai là fan của Trương Bá Chi không, Én từng xem một chương trình có cô ấy, cảm thấy thật sự đồng cảm. Cô ấy mạnh mẽ thật sự, mạnh mẽ đến mức Én còn phải khâm phục. Nhưng nguyên do gì cô ấy phải tự gồng mình lên như vậy, là vì sau lưng cô ấy không có ai.
Sự mạnh mẽ không phải bản năng, mà là do hoàn cảnh. Hoàn cảnh dạy ta biết đứng lên sau những đớn đau thương tổn. Dù bất cứ điều gì xảy ra, Én vẫn vững tin là các nànglàm được, đủ bình tâm,  đủ mạnh mẽ để đón mọi sự cuộc đời.
Cuộc sống còn rất nhiều niềm vui ở phía trước. Hãy chuẩn bị một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần minh mẫn và một trí tuệ thông suốt để khám phá cuộc đời của chính mình. Vận mệnh của bạn chỉ có thể do bạn nắm giữ, nên đừng chần chừ nữa nhé.

Thân ái,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét