Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

“ và em biết tình yêu của em thật nhỏ bé”

Tình cờ hôm nay mình nghe lại bài hát ngày xưa nằm trong list của mình. Cũng bài hát đó, cũng con người đó nghe, nhưng cảm nhận lại không còn như ngày trước. Bản nhạc đó vẫn vậy, khác chăng là tâm hồn mình bây giờ đã già cỗi hơn thưở hai mươi rực rỡ.
 Tâm tình của một cô gái yêu đơn phương chàng trai, chàng trai đã có một khung trời riêng. Yêu thầm, yêu đơn phương, thật ra cũng đều là tình yêu cả. Trước đây mình rất ghét người thứ ba, người chen ngang vào một mối quan hệ giữa hai người.
Có thể sẽ bị ném đá, có thể sẽ bị ghét, nhưng phải nói một cách công bằng, đó cũng là tình cảm của một con người, mà đã vậy thì nên được tôn trọng. Chúng ta là người ngoài cuộc, chúng ta không hiểu được hết thảy mọi điều của người ta, đừng phán xét hay căm ghét thứ tình cảm đó. Cô ấy thật sự rất tội nghiệp, cô gái trong bài hát và còn nhiều cô gái như vậy ngoài đời thực.
Nhìn thấy đôi mắt rực sáng của chàng trai nhìn về người yêu, cô ấy đã nhận ra tình yêu của mình thật nhỏ bé. Các cô nàng ơi, tình yêu nào có tội gì, nhưng lỗi là ở người nhân danh nó. Bạn nên biết điểm dừng ở đâu, nếu người ấy đã yêu người khác thì nên chấm dứt. Tình cảm là cái gì đó rất khó nói, nhưng đừng vì vậy mà không thể dứt được. Bạn phá người ta, tổn thương tình cảm người khác không hay chút nào. Tình yêu là hai trái tim tự nguyện với nhau, chân thành bên nhau. Bạn hạnh phúc trên đau khổ của người khác, đó chẳng nguyên vẹn nữa rồi.
Năm hai mươi tuổi mình nghe bài này và chẳng đồng cảm gì cả, vì mình là người bị người ta chen vào, nên ghét. Năm hai mươi lăm tuổi mình nghe lại và thấy rất buồn, thấm thía buồn. Lúc này trải qua và chứng kiến nhiều chuyện, mình thấy mọi sự trên đời đều vô thường. có đó rồi mất đó, vui đó rồi  buồn đó, nhiều khi chắc là trong tay mà vẫn ngoài tầm với. Thay vì đi tranh giành thì nên bằng lòng với những gì đang có, vui vẻ tận hưởng hương vị cuộc đời mang lại. Cái gì là của mình thì sẽ là của mình. Phụ nữ đừng tầm thường như vậy, được mất nào có quan trọng gì, điều cốt lõi là bạn có vui không. Giành giật chỉ làm tổn hại hình tượng của bạn, xuống dốc nhan sắc của bạn.
Câu nói cuối cùng: cân bằng cảm xúc, giữ gìn hình tượng. Đàn ông phải vì chúng ta mà tranh giành, không nên cấu xé nhau vì đàn ông. Nếu đã không có được thì nên vứt đi, đi tranh nhau chỉ tổ thiệt thân.
P.S: nhớ skincare trước khi ngủ nhé.
Thân ái.      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét