Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Đi qua đổ vỡ

Sáng nay Sài Gòn nắng rực rỡ vàng ươm, bầu trời xanh một màu bình yên. Thức giấc sau một đêm dài mộng mị, cô gái nhỏ ngước mắt nhìn bầu trời rộng rãi, cảm thấy chỉ có con người đã thay đổi, còn mọi thứ xung quanh vẫn vậy. Mây vẫn trắng một màu thanh thoát, nắng vẫn vàng trải đầy vạn vật.
Đêm thứ bảy là một đêm của tự do, vì ngày mai không phải dậy sớm, không phải xách cặp chạy như bay hòa vào dòng người đông đúc, và vì vô vàn lý do nào khác nữa chăng?
Tôi đi dạo phố với cô bạn thời cấp ba, đi mua nào là đủ thứ hầm bà lằng, sale black Friday mà, có cái gì hay cũng cố nhét vào giỏ hàng, hàng sale có sức quyến rũ vô cùng lớn đối với phụ nữ. Rồi hai đứa lại chạy qua khu Tân Bình ăn uống thả ga những món đậm đà hương vị Quảng. Chúng tôi ăn ốc hút, dù không phải ốc giống như ở quê, nhưng có mùi sả chanh là đã sướng lắm rồi. Người Quảng có một khẩu vị rất đặc trưng, chỉ riêng miền quê nắng gió đó có, vừa cay  nồng mùi ớt vừa mặn  đến thé lưỡi. Khi đã no căng, thì hai đứa lướt gió đi về, quãng đường không ngắn không dài. Sau chuỗi ngày mệt mỏi vì áp lực, tôi thấy mình còn hạnh phúc chán. Buồn thì khóc, vui thì đi chơi, cày như trâu để cuối tháng có tiền, cuộc sống như vậy ý nghĩa không nhỉ?
Đã lâu lắm rồi tôi không còn thấy hứng khởi vì những điều mới, cũng đã qua rồi cái thời mua được gì hay là vui quên sầu. Giai đoạn trưởng thành nói khó khăn thì khó thật, nhưng nói đơn giản thì cũng simple thật. anyway, tùy bạn thôi…
Cảm ơn cuộc đời vì tôi còn làm ra tiền, còn có tiền để mua sắm, còn có những người bạn dù xa hay gần vẫn luôn bên ta, san sẻ với ta những điều bình dị đơn sơ nhưng đau lòng.
Sáng nay trời đẹp là thế, mà tôi hay nói những điều buồn vẩn vơ, có làm bạn buồn không. Thật xin lỗi nếu làm bạn buồn trong một ngày đẹp mộng mị đến vậy. Hy vọng cảnh đẹp thì người cũng vui nhé, đừng âu sầu nhiều quá.
Tôi có một quan niệm sống, mà từ lâu rồi, như một kim chỉ nam cho riêng tôi. Tôi gặp đổ vỡ không phải một hai lần, cũng không phải là không có người thứ ba, mà cuộc sống đâu phải chỉ có tình yêu.
“ Nên hiểu rõ chính ta trước khi quyết định một vấn đề gì”
Điều bạn muốn là gì, liệu tha thứ có làm bạn hạnh phúc. Nếu đó là điều bạn cần, thấy thoải mái với quyết định của bạn thì hãy làm. Đừng nhân danh tình yêu, cũng đừng vì những lý do con cái, dư luận hay điều tiếng này nọ. Bạn chỉ có một cuộc đời, cơ hội sống cũng chỉ có một. Chúng ta cảm ơn cuộc đời vì đã cho ta được sinh ra, cảm ơn ba mẹ vì đã nuôi ta khôn lớn thành người. Và khi đủ tuổi trưởng thành, cuộc đời là của bạn, đừng bất công với chính mình như vậy. Nếu đã không còn yêu thương nhau, bạn có đủ tự tin để sống với nhau đến già, nhìn con cái trưởng thành yên bề gia thất?  Bạn có nghĩ những ngày tháng đó sẽ đáng sợ ra sao. Liệu tình yêu của bạn có đủ lớn để chôn vùi mọi lỗi lầm của người kia? Chà đạp lên tình cảm của người khác là một cái tội, và tha thứ cho điều đó lại làm nảy sinh vô vàn những điều tồi tệ khác nữa.
Tôi đã tha thứ cho nhiều người, cũng rất nhiều lần. Tôi rất ít khi dùng lý trí, nhưng đã dùng là dùng triệt để. Bạn chấp nhận tha thứ để bạn hạnh phúc, tôi chỉ mong muốn một điều như vậy thôi. Bạn sẽ thoải mái, an yên hơn rất nhiều nếu bạn hiểu rõ thẳm sâu trong con người mình. Đã quyết định tha thứ thì đừng nhìn lại những gì đã qua, vì đã qua rồi thì cho qua luôn. Con đường phía trước còn rất dài, chúng ta nên vị tha vì dù sao ai cũng có lỗi lầm, nhưng quan trọng là lỗi lầm gì, có đáng để chúng ta bao dung hay không? Chỉ có bạn mới hiểu được chính mình.
Tôi chúc bạn, chúc cho chính tôi, chúc tất cả mọi người nên hiểu rõ chính mình trước bất kỳ một quyết định khó khăn nào. Cuộc đời chỉ có một lần, đừng để phải hối tiếc những điều đã qua, sẽ không có cơ hội lần thứ hai.
Én nhỏ,                                                 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét