Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Lên dây cót tinh thần để viết bài, quyết tâm không để meo mốc mọc lên.
Hiện tại mình đang nghe bản ballad ngọt như kẹo, và niềm tin thì hừng hực trong người. Rất thích phong cách viết blog hài hước của anh chị đi trước, nhưng thực tình con người mình không có khiếu hài hước. Haizz buồn năm phút nhỉ. Mọi người đọc có thấy sến súa không ta. Tự nhận là người thích viết lảm nhảm, chưa hay bằng ai nhưng trên tất cả vẫn hy vọng blog này có thể là bờ vai bạn dựa vào mỗi khi buồn, có thể chạm đến mặt nào đó trong tâm hồn bạn, bạn nhỉ?
Đầu năm con dê, mọi người có dự định gì chưa? Riêng mình, tự thấy bản thân thật lười biếng, phải lên dây cót tinh thần ngay lập tức
Wish list năm con dê của mình
1.     Học thêm một ngoại ngữ. chắc mình sẽ học tiếng Hàn hoặc tiếng Trung. Đây là dự định hai năm rồi, con sâu lười biếng hãy cút ta xa ra. Tranh thủ bây giờ chưa lấy chồng còn tự do tung hoành. Học một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ là bạn đang thách thức bộ não và khả năng tư duy của bản thân. Con người ai cũng thích những điều mới mẻ, vậy tại sao không làm mới bản thân một chút. Bạn có cảm thấy tự mình có sức hút riêng không, đôi khi chính sự cảm nhận của mình lại làm ta tươi mới hơn. Để lỡ có ngày nào đó lạc vào một đất nước xa lạ ngoài tiếng Anh còn có cái mà hét lên với người ta.
2.     Yêu đời hơn bây giờ. Nói thì dễ mà làm mới khó. Khi buồn quá thì phải cười nhe răng, tối trước khi ngủ cũng cười, bực bội quá cũng phải cười. Trời mình mà làm được điều này, không tưởng. Đùa mọi người đó, ai mà lúc bực bội cười cho được. Trạng thái tinh thần rất quan trọng, bạn có thấy niềm vui tăng lên đồng nghĩa với hiệu suất làm việc tăng lên chưa. Ngày nào có thưởng có phải ngày đó bạn làm việc hăng say. Bạn nên duy trì một tâm trạng thoải mái, lối suy nghĩ nhẹ nhàng, lạc quan. Dù trong trường hợp nào rồi cũng có cách giải quyết rắc rối hết, vì thế hít thở thật sâu, bình tĩnh, không nên cáu kỉnh. Tình yêu thì bao la lắm, và cuộc đời thì cứ thế trôi qua, mỗi sự việc xảy ra, mỗi con người quanh ta đều vạn vật xoay vần. Mong bạn đủ tình yêu, đủ sáng suốt để lựa chọn đâu là con đương tươi sáng cho mình.
3.     Đọc một cuốn sách nghiên cứu khoa học về skincare chuẩn mực. Bao lâu nay kiến thức chăm sóc da của mình đều là cóp nhặt từ người này người kia. Mình muốn biết thêm một lượng thông tin từ nguồn chính thống cơ. Hy vọng đủ trình tiếng Anh để đọc.
4.     Trong tình yêu, bớt soi mói anh ấy này nọ, bớt tính cầu toàn. Ai chẳng có ưu và khuyết điểm, bạn yêu anh ấy nên tập yêu cả những nhược điểm nữa. Nói ra thì hơi phũ phàng nhưng anh của mình toàn là những nhược điểm to đùng.  Nhưng không sao, không ai có thể thay đổi bản tính của ai, và cũng chẳng ai có thể hợp với ai tất cả, mọi thứ chỉ là tương đối. Quan trọng bạn cảm thấy hạnh phúc vì có anh là đủ. Tình yêu mà, nó mơ hồ lắm. Nhiều khi không nói đươc bằng lời, có khi chỉ là ánh mắt thôi cũng đủ giết chết một tâm hồn.
5.     Sống có mục đích riêng, có niềm đam mê của bản thân. Trong cuộc đời này tình yêu không phải là tất cả đối với phụ nữ, hoặc có thể nói là đối với riêng mình. Phụ nữ cũng là một cá thể độc lập, tài năng, bản lĩnh, nhiều khi còn giỏi giang hơn nam giới. Mình ấy à, cực kỳ hâm mộ những người phụ nữ sống có lý trí, có mục đích riêng rõ ràng, có hoài bão ấp ủ, và họ đủ bản lĩnh, đủ dũng cảm để làm điều họ muốn, thực hiện tất cả những gì họ cho là cần làm trong cuộc đời này. Nhưng điều cuối cùng, họ làm tất cả điều đó để họ nở nụ cười, chứ không phải rơi những giọt lệ trên mi.
6.     Và điều cuối cùng, hy vọng mình có đủ cảm xúc, đủ tin tưởng, đủ  dũng cảm để theo đuổi điều mình muốn làm. Còn bạn thì sao, hãy can đảm lên nhé, cuộc sống rực rỡ đang chờ đón bạn ở phía trước.
Chúc mọi người năm mới đạt được nhiều thành công mới, và nhớ phải lạc quan lên nhé, niềm vui sẽ theo chúng ta suốt cả năm. bonus một tấm hình của mình hồi tất niên cuối năm.

Thân ái                                                                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét