Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Lại ngày chủ nhật nữa rồi mọi người. Vèo một cái lại đến chủ nhật. Mọi người thường làm gì vào cuối tuần nhỉ, còn mình, hôm qua đi cắt tóc với nhỏ bạn, đi shopping đến khi đôi chân mỏi nhừ. Có lẽ mình bị bệnh nghiện mua sắm, đọc mấy dấu hiệu thấy điểm nào mình cũng có. Hơi lo lắng …
Mọi người suy nghĩ như thế nào về tiền bạc?
Có một giai đoạn, lúc đó mình mới đi làm, lúc nào tâm trạng cũng lo lắng, về công việc, ba mẹ, tiền bạc và  đủ thứ linh tinh khác. Mình bị ám ảnh về viễn cảnh sau này vợ chồng mình không làm ra nhiều tiền, nếu có con thì sẽ không cho con cuộc sống tốt nhất mà mình hằng mong muốn. Đó,  chính những suy nghĩ như vậy, giai đoạn đó ăn mình không dám ăn, mặc không dám mặc, có thể nói mua gì cũng không dám mua. Chỉ cần nghĩ tới cảnh con của mình không được như con người ta, là bao ý muốn mua sắm tiêu tan hết. Tiền lương hàng tháng, mình trích một khoản khá lớn để tiết kiệm.  Trong tâm trí cứ nghĩ rằng  mình đã tiết kiệm rồi, yên tâm đi, sau này sẽ có một khoản kha khá, đến lúc có chồng sinh con sẽ đỡ mệt nhọc suy nghĩ về tiền.
Nhưng sống mà bạn chẳng tiêu dùng gì, sống mà bạn không có nổi một bộ váy đẹp để vui vẻ, theo bạn vậy có đáng không?
Có thể mỗi người sẽ có những suy nghĩ khác nhau, nhưng đối với riêng  mình, bạn không tìm được nụ cười của chính bạn đối với cuộc sống, vậy là bạn đã thất bại,
Hằng ngày chúng ta cứ không ngừng lo cho tương lai, không ngừng suy nghĩ ngày mai ra sao, mà quên mất hiện tại bạn như thế nào. Tin mình đi, rũ bỏ bớt những phiền muộn cũ kĩ cũng là một cách thanh thản đầu óc.
Sau nhiều tháng tiết kiệm quá nhiều, mình nhận ra số tiền đó không làm mình an tâm hơn cho tương lai, chỉ thấy mình giống một bà già quê, chỉ biết tích cóp không biết cuộc sống ngoài kia nó ra làm sao. Cảm giác giống như mình tụt hậu so với sự phát triển không ngừng của nhân loại ấy. Cho nên nếu bạn nào lo lắng giống mình thì yên tâm đi nhé, bạn vẫn tiết kiệm đúng mức, nhưng đừng quên chăm sóc bản thân, chi tiêu không vượt quá thu nhập là được rồi.
Lo lắng cho tương lai là một ý thức tốt của hiện tại, nhưng cái gì cũng vậy, vừa đủ là sự lựa chọn đúng đắn. Bạn làm quá lên mọi thứ sẽ càng tồi tệ hơn thôi. Tiền bạc là thứ phục vụ chúng ta, chứ ta không phải nô lệ của nó. Suốt ngày nghĩ đến nó chỉ khiên mình bực bội chán nản với cuộc đời thôi. Có một câu nói mà mình rất tâm đắc: “ Thứ quý giá nhất của tuổi trẻ là gì bạn biết không, đó là bạn được quyền sai và được quyền làm lại, sửa chữa sai lầm của mình”. Bạn thấy không, chúng ta có tuổi trẻ, có thời gian để làm lại, không như nhiều người tuổi tác là thứ rất đáng suy nghĩ.
Vậy nên đừng lãng phí một phút giây nào của tuổi trẻ bạn nhé.

Làm ra nhiều tiền là mục đích dài lâu của nhiều người, nhưng cũng đừng quên tạo sự vui vẻ cho bản thân nhé. Có đôi khi tiền bạc không làm bạn vui đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét